Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Anna Kendrick – ‘công chúa’ của phim ca nhạc

Sở hữu gương mặt ăn hình cùng giọng hát dễ nghe, ngôi sao của hai tập phim “Pitch Perfect” trở thành lựa chọn hàng đầu cho các đạo diễn phim ca nhạc tại Hollywood.

Hàng năm, không có nhiều bộ phim ca nhạc lớn được Hollywood trình làng. Thế nhưng chỉ trong khoảng thời gian nửa năm, từ tháng 12/2014 tới tháng 5/2015, Anna Kendrick đã xuất hiện trong ba dự án phim ca nhạc lớn là Into the Woods, The Last Five Years và Pitch Perfect 2. Điều này cho thấy vị trí của Kendrick trong thể loại này. Nữ diễn viên cũng đang sở hữu một video âm nhạc với 200 triệu lượt xem trên Youtube.

Tố chất từ nhỏ

Anna Kendrick chào đời năm 1985 tại Portland, Mỹ. Dù cả cha và mẹ đều làm công việc liên quan tài chính, họ vẫn ủng hộ Kendrick khi cô thể hiện đam mê với nghệ thuật từ năm lên 10 tuổi. Kendrick cho biết cô muốn được làm diễn viên từ khi xem phim Life with Mikey (1993) và ao ước được là cô gái hát ở khúc cuối phim. Đến khi xem màn trình diễn của Daniel Day-Lewis trong In the Name of the Father (1993), cô nhận ra sức lay động của nghệ thuật.


Vai diễn đầu tiên của Anna Kendrick là nhân vật Dinah trong vở nhạc kịch Broadway - High Society (1998). Ở tuổi 13, cô gái sớm bộc lộ được tố chất và nhận giải “Theatre World”, và còn được đề cử giải Tony. Anna Kendrick làm nên lịch sử khi là diễn viên trẻ thứ ba từng nhận được vinh dự này.

Sau khi gây ấn tượng trong nhiều vở nhạc kịch khác, Anna Kendrick bắt đầu bước vào Hollywood với bộ phim ca nhạc Camp (2003). Cô tiếp tục nhận được những lời khen ngợi về diễn xuất và nhận đề cử “Vai diễn đầu tay xuất sắc” tại giải Independent Spirit. Song thay vì tiếp tục phát triển sự nghiệp điện ảnh, Anna Kendrick lại chọn con đường chậm mà chắc khi tiếp tục tập luyện và trau dồi kiến thức từ sân khấu Broadway.

Tới năm 2007, cô mới có phim điện ảnh thứ hai là Rocket Science – trong vai một nữ sinh có khả năng hùng biện. Vai diễn này lại đem về cho Anna Kendrick một đề cử Independent Spirit khác, đồng thời mở rộng cơ hội cho nữ diễn viên tại Hollywood. Cùng năm, cô được chọn vào vai Jessica Stanley trong bộ phim Twilight được chuyển thể từ loạt sách giả tưởng ăn khách của Stephenie Meyer. Tập phim đầu tiên của Twilight thu về 392 triệu USD trên toàn cầu và cũng chính là bộ phim lớn đầu đời của Anna Kendrick.

Oscar và bản tính khiêm tốn

Từ năm 2009 đến 2011, Anna Kendrick tham gia tiếp vào ba phần New Moon, Eclipse và Breaking Dawn 1, trước khi bị gạt khỏi phần cuối Breaking Dawn vào năm 2012. Song cô vẫn luôn biết ơn Twilight, vì loạt phim “tỷ đô” này đã cho cô cơ hội đến với nhiều khán giả hơn.

Nếu như Twilight là dự án giúp Anna Kendrick được biết đến rộng rãi thì Up in the Air (2009) là bước đột phá trong sự nghiệp của cô. Trong phim, Kendrick vào vai cô sinh viên mới ra trường đầy hoài bão - Natalie. Cô phải nếm trải thế giới thực tàn khốc khi làm việc cho Ryan Bingham (George Clooney) - một chuyên gia trong lĩnh vực... đuổi việc, có cuộc sống gắn liền với chiếc vali và những chuyến bay.


Có kinh phí khoảng 25 triệu USD, Up in the Air thu về 166 triệu USD trên toàn cầu và được xem như một trong những phim hay nhất năm 2009. Bộ phim nhận sáu đề cử Quả Cầu Vàng và sáu đề cử Oscar năm 2010, trong đó Anna Kendrick được đề cử tại hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”. Ở tuổi 24, Anna Kendrick có được những thành công mà biết bao bạn đồng trang lứa ao ước: một nhan sắc rạng ngời, được đóng cùng tài tử hạng A - George Clooney và nhận được đề cử Oscar.

Nhưng cô gái trẻ tâm niệm: “Với một diễn viên, sự khiêm tốn phải luôn được đặt lên trên tham vọng”. Đó là nguyên nhân mà cô đã không có mặt tại lễ trao giải Oscar năm 2011, sau khi bị choáng ngợp bởi sự chú ý của giới truyền thông một năm trước đó. Anna Kendrick cho biết, cô đã trải qua một năm thực sự điên rồ khi phải liên tục mặc những bộ váy áo được người khác chọn sẵn, phát biểu những lời sáo rỗng thay vì những cảm xúc thực, và còn đến những nơi mà xung quanh toàn những con người không quen biết. "Tôi trở thành diễn viên đâu phải vì những thứ này. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất có lẽ là khi tôi trở về nhà từ những lễ trao giải, ngồi trên chiếc giường cũ tôi sắm từ năm 18 tuổi, bật một tập phim Family Guy lên xem và cố để thức ăn không rơi vào bộ đầm trị giá cả ngàn USD”, cô nói.

Anna Kendrick có thể không phải người nổi tiếng nhất trong Twilight, song đến thời điểm này, cô là nhân vật duy nhất trong đoàn phim từng được đề cử Oscar.

Công chúa mới của phim ca nhạc

Sau khi thử sức với một loạt phim nhiều thể loại, từ hài hước (Scott Pilgrim vs. The World), tâm lý (50/50), hình sự (End of Watch) tới cả lồng tiếng cho phim hoạt hình (ParaNorman), Anna Kendrick cũng trở lại với đam mê âm nhạc với Pitch Perfect (2012).

Trong bộ phim ca nhạc ăn khách năm 2012, Kendrick vào vai cô sinh viên nổi loạn Beca - người luôn mơ ước được tạo ra những ca khúc đặc sắc. Sau khi vào đại học Barden, Beca phát hiện ra khả năng ca hát khi tham gia vào nhóm hát acappella Barden Bellas. Tuy nhiên, trước khi chạm tay vào thành công, Beca trải qua nhiều thử thách như bất hòa với trưởng nhóm Bellas hay mối quan hệ với chàng trai của nhóm hát đối địch...

Bộ phim thu về 115 triệu USD, là phim có Album nhạc phim bán chạy nhất năm 2012. Ca khúc Cups (When I'm Gone) mà Kendrick hát trong phim với đạo cụ là những chiếc cốc để tạo âm thanh đã được phát hành dưới dạng đĩa đơn và lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Đến nay, MV Cups trên Youtube đã thu hút hơn 200 triệu lượt xem - một con số mà nhiều ca sĩ thực thụ cũng phải khao khát.


Thủ vai chính trong phim tình cảm - âm nhạc The Last Five Years (2014), đảm nhiệm nhân vật Cinderella giữa một rừng sao trong Into the Woods (2014) trước khi trở lại cùng dàn Bellas trong Pitch Perfect 2 hè này, Anna Kendrick được xem như một công chúa mới của thể loại phim ca nhạc. Trong tuần đầu tiên ra mắt, Pitch Perfect 2 đã chinh phục khán giả Bắc Mỹ và vượt qua bom tấn Mad Max: Fury Road để trở thành quán quân phòng vé. Điều này cho thấy sức hút không thể phủ nhận của cái tên Anna Kendrick.

Người đẹp cho rằng mình thành công được là nhờ may mắn: “Cuộc đời tôi được như hiện nay là nhờ may mắn. Tôi luôn làm việc rất chăm chỉ và không bao giờ xem nhẹ công việc, nhưng điều này không làm tôi giỏi hay tài năng hơn những diễn viên khác. Có nhiều người làm việc ngang ngửa và tài năng còn gấp đôi tôi, do vậy tôi thực sự may mắn khi đạt được những gì đã có”.

Trong thời gian tới, Anna Kendrick sẽ tham gia các phim The Accountant (đóng cùng Ben Affleck và J.K. Simmons) và Mike and Dave Need Wedding Dates (đóng cùng Zac Efron). Không còn là kép phụ như thời mới vào nghề, giờ đây Anna Kendrick đã trở thành nữ chính trong những dự án hứa hẹn về chất lượng của Hollywood.

Thịnh Joey - vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét